Khám phá thế giới kinh doanh khách sạn cùng Học viện khách sạn Montreux HIM_Hotel Institute Montreux
Giáo dục kinh doanh khách sạn của HIM là sự kết hợp giữa thực hành quản trị khách sạn Thuỵ Sĩ danh tiếng và kĩ năng kinh doanh Mỹ hiện đại. Sinh viên hưởng lợi từ nền tảng giáo dục toàn diện, thực tiễn; qua đó, mở ra cơ hội vào nhiều ngành công nghiệp khác.
Khái niệm về “Hospitality”
Ở đâu có người tiêu dùng thì ở đó có yêu cầu về nghệ thuật chào đón khách hàng (hay còn gọi “hospitality”)
Chương trình Cử nhân BBA được thiết kế phù hợp xu hướng về kinh doanh dịch vụ, tăng cường các chủ đề liên quan tới số hoá, trí thông minh nhân tạo và kinh doanh bền vững, v.v… Chương trình được hướng dẫn bởi đội ngũ giảng viên kinh nghiệm, giảng viên khách mời_những chuyên gia ở lĩnh vực tương ứng. Họ mang trải nghiệm kinh doanh thực tiễn của họ vào lớp học, và cam kết sẵn sàng hỗ trợ sinh viên.
Sinh viên của HIM học hỏi từ các bạn cùng lớp_những người đến từ khắp nơi trên thế giới, tạo ra môi trường quốc tế duy nhất.
Ms Huong & Ms Ulrika - Hiệu trưởng của Học viện khách sạn Montreux
Tóm lược về HIM
HIM được thành lập vào năm 1984, toạ lạc ở trung tâm thành phố Montreux, thuộc bang Vaud. Trường mang tới chương trình giáo dục kinh doanh khách sạn uy tín ở Thuỵ Sĩ và Châu Âu. Năm 2002, HIM gia nhập hệ thống các trường SEG_Swiss Education Group.
HIM kết hợp đào tạo Quản trị kinh doanh_QTKD về khách sạn với đại học Northwood, Mỹ, giúp mở ra nhiều cánh cửa để sinh viên bước vào các ngành công nghiệp khác nhau. Chương trình Cử nhân bao gồm 6 kì học (11 tuần/ kì) + 3 kì thực tập (4-6 tháng/ kì). Sinh viên chọn chuyên ngành ở kì học 4: Nhãn hàng/ Tài chính
Chương trình QTKD 3 năm của HIM tập trung nâng cao giá trị nguồn nhân lực:
Trang bị các kĩ năng mềm
Tham gia các hoạt động kinh doanh
Duy trì tính chuyên nghiệp ở mọi thời điểm
Mr Khang Man (vị trí đầu tiên ở bên trái) – sv ưu tú của tháng
Sau hơn 2 năm nghiên cứu, HIM điều chỉnh lộ trình song bằng Cử nhân theo hướng tập trung vào các vấn đề kinh doanh khách sạn, tối đa thời gian trải nghiệm ở Thuỵ Sĩ, đồng thời mang tới sinh viên cơ hội tiếp cận các thương hiệu kinh doanh danh tiếng toàn cầu.
Theo QS 2023_bảng xếp hạng các trường Đại học trên toàn thế giới theo từng hạng mục đào tạo, HIM xếp hạng 6 về danh tiếng tuyển dụng sau tốt nghiệp.
=> HIM tăng cường cơ hội tuyển dụng của sinh viên tốt nghiệp:
Kết nối mạnh mẽ với các đối tác lớn của ngành công nghiệp, và cộng đồng cựu sinh viên trên toàn thế giới
Lộ trình cập nhật xu hướng của ngành kinh doanh dịch vụ, hỗ trợ sinh viên trở thành những người có tư duy biện chứng, những nhà lãnh đạo có kinh nghiệm thực tiễn và các phẩm chất quý đã được trau dồi.
2 lần/ năm, sinh viên của HIM và các trường SEG tham gia Diễn đàn việc làm IRF - một trong những sự kiện việc làm lớn nhất ở Châu Âu, nơi sinh viên trực tiếp gặp gỡ các nhà tuyển dụng đến từ hơn 100 công ty.
Những nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng: Quản trị liên quan đến cả vấn đề Khoa học và Nghệ thuật: Chúng ta có thể học những kĩ năng Quản trị, nhưng thực chất phong cách và trải nghiệm cá nhân sẽ ảnh hưởng tới cách chúng ta lãnh đạo nhóm.
Dưới đây là xu hướng các phong cách lãnh đạo của thế hệ Z:
Lộ trình và phí chi tiết
Yêu cầu:
Tốt nghiệp PTTH hoặc tương đương
IELTS 5.5 (Điềm thành phần >=5.0)
Tối thiểu 18 tuổi khi bắt đầu kì thực tập 1
Kì nhập học: Tháng 1&10
Phí chi tiết (CHF)
Năm 1
Năm 2
Năm 3
Kì 1
Kì 2
Thực tập
Kì 3
Kì 4
Thực tập
Kì 5
Kì 6
Thực tập
Phí học
11,800
11,800
11,800
11,800
11,800
11,800
Phí ở
3,600
3,600
3,600
3,600
3,600
3,600
Phí ăn
1,600
1,600
1,600
1,600
1,600
1,600
Phụ phí
2,500
2,100
2,100
2,100
2,100
2,100
Tổng phí/ kì
19,500
19,100
19,100
19,100
19,100
19,100
Tổng phí/ năm
38,600 CHF
38,200 CHF
38,200 CHF
Tổng phí/ 6 kì học
115,000 CHF
Tổng phí đã bao gồm: phí học, phí ăn, phí ở và phụ phí (bảo hiểm y tế, đồng phục, Ipad, phí thi, các chuyến thực tế, v.v…)
Phòng ở sinh viên tại toà Leman và quang cảnh bên ngoài phòng ở
“Tôi yêu Montreux, Montreux là thành phố yêu thích của tôi trên trái đất này. Mỗi lần, tôi căng thẳng hoặc có nhiều kì thi để chuẩn bị, tôi chỉ cần ra ngoài, dạo bộ, bơi trong hồ hoặc leo núi. Montreux thật sự là một nơi hoàn hảo.” - Chia sẻ của Beata Looh – cựu sinh viên người Thuỵ Điển; hiện tại, là Junior Key Account Manager của Lavazza.
Tóm lược chương trình Cử nhân BBA
Lộ trình
Thời gian
Khu học xá
Mục tiêu
Năm 1
Kì học 1
11 tuần
Montreux
=> Văn hoá thế giới và các tiêu chí kinh doanh
Kì học 2
11 tuần
Thực tập
4-6 tháng
Năm 2
Kì học 3
11 tuần
Montreux
=> Phát triển các kĩ năng lãnh đạo và năng lực cạnh tranh
Kì học 4
11 tuần
Thực tập
4-6 tháng
Năm 3
Kì học 5
11 tuần
Montreux
=> Kinh doanh quốc tế
Kì học 6
11 tuần
Thực tập
4-6 tháng
=> Sinh viên nghiên cứu các đối tác tuyển dụng & chọn chuyên ngành_thế mạnh cạnh tranh vào kì học 4: Luxury Brand Management/ Financial Analysis & Wealth Management
“Tôi dựa vào Thầy hướng dẫn để tìm thực tập, và tôi được sắp xếp vào vị trí chuyên viên bán hàng ở La Mer, một thương hiệu làm đẹp cao cấp. Để chuẩn bị cho kì thực tập này, tôi cũng chuẩn bị rất kĩ. Tôi trau dồi và tăng cường các kĩ năng giao tiếp, kĩ năng bán hàng trong khách sạn, cũng như kiến thức về tiếp thị, v.v…” - Chia sẻ của Wan Size Hwai – cựu sinh viên người Malaysia; hiện tại là Quản lí cao cấp dịch vụ khách hàng của Shangri-La Group, Malaysia.
Swiss Hotel Management School (SHMS) & các chương trình giáo dục khách sạn
Phương pháp giáo dục kết hợp lý thuyết và thực tiễn của SHMS giúp tăng cường năng lực cạnh tranh của sinh viên trong ngành Công nghiệp khách sạn toàn cầu.
Học ngành Quản trị khách sạn ra trường làm gì
Bài viết trân trọng giới thiệu hình ảnh các sinh viên hiện tại và các cựu sinh viên thành công của các trường Kinh doanh, Khách sạn và Ẩm thực SEG