Loading...

10 bang an toàn nhất nước Mỹ

Chỉ số an toàn được xác định bởi : An toàn cá nhân & dân cư, An toàn tài chính, An toàn đường bộ, An toàn tại nơi làm việc và Chuẩn bị sẵn sàng khẩn cấp. 

WalletHub đã so sánh 50 trên 53 tiểu bang của Hoa kỳ và đưa ra bảng xếp hạng 10 bang An toàn nhất nước Mỹ năm 2022. Bảng xếp hạng này được tính toán dựa trên:


Chỉ số an toàn được nhóm thành các danh mục sau :,


  • An toàn cá nhân & dân cư,
  • An toàn tài chính,
  • An toàn đường bộ,
  • An toàn tại nơi làm việc
  • Chuẩn bị sẵn sàng khẩn cấp. 


Các chỉ số được sử dụng để xác định các trạng thái an toàn nhất bao gồm:


  • Tỉ lệ tội phạm trên đầu người,
  • Chất lượng đường,
  • Tỷ lệ thất nghiệp,
  • Nợ trên thu nhập,
  • Tỷ lệ nghèo đói,
  • Số vụ xả súng hàng loạt,
  • Các vụ hành hung trên đầu người,
  • Nhân viên thực thi pháp luật trên đầu người
  • Tỷ lệ các gia đình có trẻ em 0 đến 17 những người cảm thấy họ đang sống trong các khu dân cư an toàn. 


Mỗi tiểu bang được chấm điểm từ 0 đến 100 cho mỗi số liệu. Điểm số này được sử dụng để xác định những tiểu bang nào là an toàn nhất ở Hoa Kỳ


Danh sách 10 bang An toàn nhất nước Mỹ năm 2022


1. Maine


Với số điểm 66,02, Maine là bang an toàn nhất của Hoa Kỳ. Maine đứng đầu về An toàn Cá nhân & Khu dân cư, An toàn Đường bộ và Chuẩn bị Khẩn cấp. Maine có số vụ hành hung tính theo đầu người thấp nhất so với bất kỳ bang nào ở Hoa Kỳ. Maine có tỷ lệ tội phạm bạo lực thấp nhất so với bất kỳ bang nào khác và cũng có tỷ lệ tội phạm tài sản thấp thứ tư.. Tham khảo thêm về bang Maine tại đây


Thuộc vùng New England có truyền thống lịch sử lâu đời về văn hóa, giáo dục, nghệ thuật nên Maine là cái nôi của học thuật, hội tụ nhiều chất xám và tinh hoa sáng tạo. Hơn nữa chính quyền địa phương rất ưu tiên phát triển giáo dục và đầu tư xây dựng một hệ thống trường học chất lượng cao từ trung học đến đại học. Đặc biệt các trường phổ thông nội trú tại Maine đều cấp học bổng rất tốt cho học sinh của VISCO.

Tham khảo các trường phổ thông nội trú tại bang Maine (tại đây)


2. Vermont


Vermont là bang an toàn thứ hai ở Mỹ, với số điểm 65,48. Vermont đứng thứ hai về An toàn Cá nhân & Khu dân cư và thứ bảy về An toàn Tài chính. Vermont có một trong những tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất trong cả nước, có tỷ lệ người không có bảo hiểm thấp thứ ba và có ít vụ hành hung thứ hai trên đầu người. Tỷ lệ tội phạm bạo lực của Vermont là 1,7 vụ trên 1.000 người, thấp hơn tỷ lệ quốc gia hai điểm.


Tham khảo các trường Phổ thông và Đại học bang Vermont



3. Minnesota


Minnesota là tiểu bang an toàn thứ ba ở Mỹ với tổng số điểm của Minnesota là 62.42. Minnesota xếp hạng nhất về An toàn tại nơi làm việc, thứ ba về An toàn đường bộ, và thứ tư về An toàn tài chính và An toàn tại nơi làm việc. Minnesota có tỷ lệ người lớn có quỹ hỗ trợ ngày mưa cao thứ tư và tỷ lệ người không có bảo hiểm thấp thứ tư trong dân số. Ngoài ra, tiểu bang có số người chết đứng thứ hai trên 100 triệu dặm phương tiện di chuyển. Một số thành phố an toàn nhất ở Minnesota là Lakeville, Plymouth , Eden Prairie và Maple Grove.


Lựa chọn trường tại Minnesota



4. Utah


Utah đứng thứ 4 trong danh sách các bang an toàn nhất với số điểm 61,71. Utah xếp thứ tư về An toàn tại nơi làm việc, thứ sáu về Chuẩn bị khẩn cấp và thứ bảy về An toàn đường bộ. Utah cùng với North Dakota , Vermont, New Hampshire , Hawaii và Iowa về tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất. Utah có tổng thiệt hại do thảm họa khí hậu tính theo đầu người thấp thứ tư và tỷ lệ tử vong do lái xe trong tình trạng say rượu thấp nhất trong Cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ ghi nhận công sức của cộng đồng vì đã quan tâm lẫn nhau và tham gia vào việc giữ an toàn cho cộng đồng.



5. Wyoming


Với số điểm 59,21, Wyoming được xếp hạng là tiểu bang an toàn thứ năm của Hoa Kỳ. Wyoming đứng thứ sáu về An toàn Cá nhân & Khu dân cư. Wyoming có số lượng nhân viên thực thi pháp luật trên đầu người cao thứ ba là 2,3 trên 1.000 người. Tỷ lệ tội phạm bạo lực tương đối thấp ở Wyoming, là 2,1 vụ trên 1.000 người. Wyoming có dân số nhỏ nhất trong cả nước, và với dân số nhỏ, tỷ lệ tội phạm thường thấp. Người dân nói rằng bạn có thể giữ chìa khóa xe của mình khi nổ máy và không phải lo lắng về việc xe của bạn bị đánh cắp. Nói chung, mọi người đều hòa thuận và quan tâm đến nhau.


6. Iowa


Đồng hạng với Wyoming với số điểm 59,21, Iowa đứng thứ năm về tiểu bang an toàn nhất. Iowa đứng thứ ba về An toàn Tài chính và An toàn Cá nhân & Khu dân cư và thứ tư về An toàn Đường bộ. Iowa có tỷ lệ người không có bảo hiểm thấp thứ năm trong dân số và là nơi có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất cả nước. Tuy nhiên, Iowa lại tụt lại phía sau về mức độ Chuẩn bị Khẩn cấp, xếp thứ 44. Một số thành phố an toàn nhất của Iowa là Trung tâm Sioux, Norwalk và Eldridge, cũng là một số thành phố giàu có nhất của Iowa.



7. Massachusetts


Số điểm 58,98 của Massachusetts khiến nó trở thành tiểu bang an toàn thứ bảy ở Hoa Kỳ. Massachusetts đứng đầu về An toàn tài chính và thứ hai về An toàn đường bộ. Massachusetts là bang có trình độ học vấn cao nhất của đất nước và thu nhập hộ gia đình trung bình cao thứ ba với 85.843 đô la. Điều này cho phép tiểu bang có tỷ lệ người lớn có quỹ ngày mưa cao thứ ba. Massachusetts có ít trường hợp tử vong nhất trên 100 triệu dặm phương tiện di chuyển và tỷ lệ người không có bảo hiểm thấp nhất trong dân số của nó.

Tham khảo về các trường phổ thông nội trú bang MA (tại đây)


8. New Hampshire


Điểm số của New Hampshire là 58,82, khiến nó trở thành tiểu bang an toàn thứ tám ở Hoa Kỳ New Hampshire đứng thứ bảy về An toàn Cá nhân & Khu dân cư và thứ tư về Sẵn sàng Khẩn cấp. New Hampshire có số vụ tấn công tính theo đầu người ít thứ hai. Tỷ lệ tội phạm bạo lực tổng thể là 1,7 vụ trên 1.000 vụ, ngang với Vermont và thấp hơn tỷ lệ quốc gia hai điểm. Bang cũng có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất trong cả nước, cùng với North Dakota, Vermont, Utah, Hawaii và Iowa.


9. Connecticut


Là bang an toàn thứ 9 ở Mỹ, Connecticut có số điểm là 58,81. Connecticut xếp hạng thứ tư về An toàn Cá nhân & Khu dân cư. Connecticut có các thành phố an toàn nhất là Weston, Ridgefield, Easton, New Canaan và Madison. Ở những thành phố này, tỷ lệ tội phạm bạo lực là 3,0 hoặc ít hơn trên 100.000 dân.


Lựa chọn du học tại Connecticut, sinh viên có thể dễ dàng tiếp cận đến các thành phố lớn như New York hay Boston. Nhưng lại được hưởng một môi trường học tập an toàn và yên bình


Những lựa chọn hàng đầu tại bang Connecticut



10. Đảo Rhode


Đảo Rhode hoàn thành danh sách mười tiểu bang an toàn nhất, với số điểm 58,15. Đảo Rhode xếp thứ tám về An toàn Cá nhân & Khu dân cư và thứ sáu về An toàn Đường bộ. Đảo Rhode có số người chết đứng thứ tư trên 100 triệu dặm phương tiện di chuyển và số người bị thương do nghề nghiệp gây tử vong ít thứ hai trên tổng số công nhân. tỷ lệ tội phạm bạo lực của bang là 2,19 vụ trên 1.000 người và tỷ lệ tội phạm tài sản là 16,6 trên 1.000, cả hai đều thấp hơn tỷ lệ chung của cả nước.


Nguồn: https://worldpopulationreview.com/state-rankings/safest-states


Các bài viết khác

Xem thêm
/img/newses/origin/visco_cac-truong-dai-hoc-my-bang-alabama-20243261012.jpeg
Các trường Đại học Mỹ bang Alabama
Các trường Đại học Mỹ bang Alabama
/img/newses/origin/visco_du-hoc-my-nganh-sinh-hoc-phan-tu-molecular-biology-65258-2024325142843.jpeg
Du học Mỹ ngành Sinh học phân tử - Molecular Biology
Tổng hợp danh sách các trường Đại học Mỹ mạnh về ngành Sinh học phân tử
/img/newses/origin/visco_massachusetts-college-of-pharmacy-and-health-sciences-truong-dai-hoc-duoc-va-khoa-hoc-suc-khoe-bang-massachusetts-65257-2024322155845.jpeg
Massachusetts College of Pharmacy and Health Sciences - Trường Đại học Dược và Khoa học sức khỏe bang Massachusetts
Massachusetts College of Pharmacy and Health Sciences là trường Đại học tư thục có trụ sở chính đặt thành phố Boston, bang Massachusetts. Là trường có một lịch sử nổi bật về đào tạo sinh viên ngành Y Dược.
/img/newses/origin/visco_-a-allen-academy-truong-tu-thuc-ban-tru-bang-texas-65254-20243817319.jpeg
[A+]_Allen Academy, trường tư thục bán trú bang Texas
84% học sinh của Allen Academy tốt nghiệp được nhận vào Texas A&M