Loading...

Tài khoản mạng xã hội ảnh hưởng đến cơ hội đậu ĐH Mỹ

Trong một bài viết đăng tải trên trang US News, các chuyên gia cho biết tài khoản mạng xã hội là một trong những yếu tố hội đồng tuyển sinh xét đến khi tuyển sinh.

Trong một bài viết đăng tải trên trang US News, các chuyên gia cho biết tài khoản mạng xã hội là một trong những yếu tố hội đồng tuyển sinh xét đến khi tuyển sinh.

Tuy nhiên, nó không phải là tất cả.

Theo đó, các trường Đại học tại Mỹ không chỉ muốn tuyển vào những sinh viên có điểm số ấn tượng, họ còn mong muốn đó là những sinh viên có phẩm chất tốt.

“Khi xem xét hồ sơ, chúng tôi không chỉ tuyển sinh viên cho các lớp học mà còn sinh viên còn trở thành một phần của cộng đồng chúng tôi”, Marilyn Hesser, Giám đốc tuyển sinh của Đại học Richmond (Virginia), cho biết.

Tại sao các trường cần xem tài khoản mạng xã hội của ứng viên?

Trong năm 2018, theo khảo sát của Kaplan Test Prep, 25% các trường đại học xem trang mạng xã hội của học sinh là một nhân tố quyết định kết quả tuyển sinh. Đã có nhiều học sinh bị từ chối, hoặc trường rút quyết định nhận chỉ vì nội dung trên mạng xã hội của các học sinh ấy.

Tuy nhiên, hội đồng tuyển sinh thường không chủ động xem. Họ chỉ xem khi link tài khoản được đính kèm trong đơn xin nhập học hoặc thông tin được gửi mật danh từ bên thứ ba.

Có nên liên kết tài khoản mạng xã hội trong thư xin nhập học?

Thực tế, vẫn có một số trường hợp các trường xem qua các tài khoản này. Tuy nhiên, con số này không nhiều. Mỗi năm, bộ phận tuyển sinh của các trường phải xét duyệt hàng ngàn hồ sơ nên chắc chắn họ sẽ không xem xét tất cả các tài khoản.

Bộ phận tuyển sinh tìm kiếm ứng viên tiềm năng thông qua tài khoản mạng xã hội bởi vì tài khoản được đính kèm trong thư xin nhập học. Việc liên kết với các tài khoản mạng xã hội có thể là một cách tốt để học sinh có thể thể hiện những kỹ năng của mình và bổ sinh thêm một vài thông tin “bên lề” mà trong đơn nhập học không có.

Các trường Đại học xem mạng xã hội như một bài essay đính kèm. Đó là nơi học sinh tự do tạo nên một bảng porfolio cho riêng mình với những điều khác lạ hơn so với một bài essay 500 chữ.

>> Xem thêm: 7 lời khuyên truyền cảm hứng cho bài luận vào Đại học Sử dụng mạng xã hội thế nào để “ghi điểm”? Đăng tải thông tin có chọn lọc:

Hãy nhớ 3 quy tắc khi dùng mạng xã hội: Bạn không ẩn danh, không thể biến mất và bất kì ai cũng có thể tìm được những bài đăng tải của bạn. Với 3 quy tắc này, học sinh nên đăng tải thông tin có chọn lọc.

Chính vì thế, bạn không nên đăng tải những thông tin được cho là có thành kiến, hăm dọa hay những tin thất thiệt, chưa được kiểm chứng.

Biến tài khoản mạng xã hội trở thành Porfolio:

Bạn có thể dùng mạng xã hội của mình để thể hiện các sở thích riêng, niềm hứng thú với trường các em đã đi thăm, cũng như các hoạt động cộng đồng hay những trải nghiệm thú vị. Từ đó, trường sẽ hiểu rõ hơn tiềm năng cũng như con người của em, góp phần nâng cao tỉ lệ đậu của mình.

>> Danh sách các trường Đại học cấp học bổng không xét điểm SAT >> Danh sách các trường Đại học cấp học bổng lên đến 100% học phí >> 9 Trường Đại học công lập Mỹ: Chất lượng tốt - Học phí thấp - Học bổng cao >> Học bổng từ 50-100% học phí những trường Đại học hàng đầu nước Mỹ Đăng kí tư vấn miễn phí dang ky tai day [contact-form][contact-field label="Tên" type="name" required="1"][contact-field label="Thư điện tử" type="email" required="1"][contact-field label="Số điện thoại" type="text" required="1"][contact-field label="Tin nhắn" type="textarea"][/contact-form]

Các bài viết khác

Xem thêm
/img/newses/origin/visco_texas-state-university-co-hoi-hoc-phi-instate-va-hoc-bong-len-den-100-65345-20241224113850.jpeg
Texas State University - cơ hội học phí instate và học bổng lên đến 100%
Đại học Texas State _ Texas State University là một trường đại học nghiên cứu công lập được thành lập từ năm 1899
/img/newses/origin/visco_kham-pha-co-hoi-tu-cac-nganh-business-stem-designated-tai-my-20241219105933.jpeg
Khám Phá Cơ Hội Từ Các Ngành Business STEM-Designated tại Mỹ
Business STEM-designated đang nổi lên như một lựa chọn xuất sắc, kết hợp giữa kinh doanh và công nghệ kỹ thuật, trang bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết để thành công trong môi trường kinh doanh hiện đại.