Loading...

Du học ngành hàng không - cơ hội học tập và nghề nghiệp

Cơ hội nào cho các sinh viên du học ngành hàng không muốn trở về nước làm việc? NGÀNH HÀNG KHÔNG Ở VIỆT NAM

Lĩnh vực này dường như đang thu hút rất nhiều sự chú ý từ cả các hãng hàng không tư nhân và các cơ quan quản lý. Trong khi Vietnam Airlines, hãng hàng không thuộc sở hữu nhà nước ghi nhận số lượng hành khách kỷ lục và một đội máy bay đang phát triển.

Theo Boeing, ngành hàng không Việt Nam sẽ đóng một vai trò lớn trong sự tăng trưởng của thị trường khu vực trong vòng 10 đến 20 năm tới. Dự báo sẽ cần 4500 máy bay mới. Đặc biệt, Việt Nam đã có sự tăng trưởng rất mạnh trong lĩnh vực hàng không trong 5 năm qua. Với số lượng hành khách tăng gấp 3 lần và đội máy bay nội địa tăng gấp đôi trong giai đoạn đó. Trong 10 năm qua, số lượng ghế đã tăng từ 800.000 mỗi tháng lên 3,3 triệu.

Năm 2018, có 50 tuyến bay quốc tế mới được mở bằng máy bay thân rộng và có hai tuyến mới hứa hẹn giao thông đáng kể cho những người đến bờ Tây Hoa Kỳ (L.A và San Francisco). Thống kê của Cơ quan Dân sự, Hàng không Việt Nam (CAAV) cho thấy các hãng hàng không nội địa đã vận chuyển hơn 50 triệu hành khách trong năm 2018 (tăng 14% so với năm trước) và 400.000 tấn hàng hóa (tăng 24%). Năm 2019, chúng ta đã chứng kiến lễ khánh thành của hãng hàng không Bamboo Airways và các đơn xin cấp giấy phép từ Vingroup (Vinpearl Air), Tập đoàn Thien Minh (Kite Air) và Vietravel Airlines.

Tất cả điều này rất tốt cho ngành công nghiệp địa phương và thể hiện tinh thần kinh doanh của khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam, nhưng như chúng ta đã thấy trên toàn cầu, sở hữu và điều hành các hãng hàng không không phải là một việc dễ dàng. Nó đòi hỏi các kỹ năng chuyên môn không có sẵn ở Việt Nam cũng như đòi hỏi nguồn cung phi công, phi hành đoàn và nhân viên mặt đất.

Cơ quan quản lý dự kiến các hãng hàng không nội địa sẽ khai thác 255 máy bay vào năm 2020 và 384 máy bay vào năm 2025 cũng như dựa trên những con số này gợi ý kích cỡ đội máy bay cho các hãng hàng không nội địa.

(Theo Kenneth M Atkinson)

Đây có vẻ là cơ hội rất lớn cho các du học sinh học chuyên ngành hàng không muốn về nước làm việc. DU HỌC NGÀNH HÀNG KHÔNG Ở ĐÂU TỐT Khóa tiếp viên hàng không học viện SDH, Singapore: https://wp.me/p5UI0C-73H Các trường nổi bật về chuyên ngành kĩ sư hàng không vũ trụ tại Mỹ: https://wp.me/p5UI0C-7rX Hải Vũ - học sinh xuất sắc của VISCO. Vũ đạt học bổng 100% học phí phổ thông Brooke House College, Anh Quốc. Sau khi kết thúc khóa Alevel tại Brooke House, hiện Vũ đang theo học chuyên ngành Kĩ thuật hàng không tại Đại học Cambridge, Anh.  Đăng kí tư vấn miễn phí Đăng ký học bổng các nước [contact-form][contact-field label="Tên" type="name" required="1"][contact-field label="Thư điện tử" type="email" required="1"][contact-field label="Số điện thoại" type="text" required="1"][contact-field label="Tin nhắn" type="textarea"][/contact-form]                      

Các bài viết khác

Xem thêm
/img/newses/origin/no-image.jpg
Maharishi School, bang Iowa _ TOP 100 trường nội trú tốt nhất nước Mỹ
Maharishi School trường phổ thông nội trú xuất sắc nằm trong TOP 100 có tổng chi phí dưới $35.000 sau hỗ trợ tài chính
/img/newses/origin/visco_viet-nam-chay-dua-voi-nganh-chip-ban-dan-hoc-gi-hoc-o-dau-va-co-hoi-nghe-nghiep-2024112291111.jpeg
Việt Nam chạy đua với ngành chip bán dẫn: học gì, học ở đâu và cơ hội nghề nghiệp?
Mức lương cho kỹ sư thiết kế chip tại Việt Nam hấp dẫn với mức từ 10.000 đến $15.000 mỗi năm cho người mới ra trường và có thể lên tới $30.000 - $40.000 cho những kỹ sư có kinh nghiệm.
/img/newses/origin/visco_vuot-mat-computer-science-cong-nghe-ban-dan-dang-cuc-khat-nhan-sun-tai-my-65325-2024112015151.jpeg
Vượt mặt "Computer Science", "Công nghệ bán dẫn" đang cực khát nhân sự tại Mỹ
Ngành Công nghệ bán dẫn - Ngành học không lo thất nghiệp tại Mỹ.